5 món ăn giúp nhuận da, chống lão hoá

bánh trung thu 1

04-12-2014 - 3:37 PM GMT +7

Việc sử dụng những loại thực phẩm quen thuộc trong cuộc sống đúng cách sẽ có thể giúp bạn có được một làn da đẹp, chống lại được những dấu hiệu lão hóa vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn còn dễ dàng có được sức khỏe như ý muốn.

[bws_related_posts]

mon-an-nhuan-da-chong-lao-hoa0

Mật ong

mon-an-nhuan-da-chong-lao-hoa1

Mật ong là nguồn thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là có lượng lớn vitamin, amino axit cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể kết hợp mật ong với sữa, nước ấm, uống hàng ngày sẽ giúp nhuận da, mang đến vẻ đẹp sáng bóng cho làn da. Thường mật ong nên dùng 25-50g/ngày là tốt nhất.

Cà chua

mon-an-nhuan-da-chong-lao-hoa2

 

Theo một số nghiên cứu, trong cà chua có chứa chất lycopene, ăn thường xuyên có thể giảm quầng thâm mắt, loại bỏ các vết sạm trên da, mang đến một làn da trắng mịn. Thường nhiều người có sở thích ăn cà chua sống. Tuy nhiên, cà chua chín lại có giá trị dinh dưỡng cao hơn, nhất là các chất chống oxy hoá.

Cà rốt

mon-an-nhuan-da-chong-lao-hoa3

Trong cà rốt có chứa hàm lượng beta-carotene – một trong những chất có công dụng mang đến sự đàn hồi cho da, giảm nếp nhăn, mang đến làm da mịn màng. Bạn có thể sử dụng cà rốt kết hợp với một số thực phẩm khác để chế biến các món ăn như xào, hầm….

Rong biển

mon-an-nhuan-da-chong-lao-hoa4

Với rong biển, các bạn có thể làm sa lát, nấu canh. Món ăn này sẽ giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, giúp đẹp da, chống rụng tóc.

Sữa tươi

mon-an-nhuan-da-chong-lao-hoa5

Sữa tươi cũng là một trong những nguồn thực phẩm có lợi cho làn da, giúp tăng tính đàn hồi, làm chậm quá trình lão hoá và giảm nếp nhăm. Bạn nên uống400-500ml sữa/ngày, tối thiểu 250ml/ngày, và không vượt quá 1.000ml/ngày, sau khi ăn sáng và giữa các bữa ăn, trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Content Protection by DMCA.com

Bình luận