Muốn giảm đau bụng trong kì kinh nguyệt, phụ nữ nên ăn gì ?

bánh trung thu 1

19-11-2014 - 2:38 PM GMT +7

Hiện tượng đau bụng trong kì kinh nguyệt mà mỗi chị em phụ nữ đều ít nhiều đã từng trải qua. Những cơn đau có thể chỉ khoảng 1 tiếng, hoặc kéo dài cả 1 ngày. Một chế độ ăn uống hợp lý là rất cần thiết trong khoảng thời gian này, vậy muốn giảm đau bụng trong kì kinh nguyệt phụ nữ nên ăn gì? Homnayangi.vn sẽ giới thiệu cho các bạn những thực phẩm giúp giảm những cơn đau bụng kinh khủng này.

Nước

muon-giam-dau-bung-trong-ki-kinh-nguyet-phu-nu-nen-an-gi-1

Uống nước là cách đơn giản nhất để giảm tình trạng đau bụng trong kì kinh nguyệt, bởi chúng ta bị mất rất nhiều nước trong thời gian này. Vì vậy, chị em nên uống từ 2 đến 3 lít nước mỗi ngày. Việc uống nước không chỉ giúp bổ sung lượng nước vừa mất, giải phóng muối và các chất điện giải, tránh tình trạng giữ nước mà còn rất tốt cho sức khỏe đấy nhé!

Dứa

muon-giam-dau-bung-trong-ki-kinh-nguyet-phu-nu-nen-an-gi-2

Với hàm lượng bromelain và enzyme có trong dứa sẽ giúp làm giảm cơn đau bụng kinh, thư giãn cơ bắp, co thắt dễ dàng, chặn đầy hơi, chống viêm, giảm sự phát triển của các tế bào ung thư. Chẳng có lí do gì để chị em phụ nữ không chuẩn bị cho mình những miếng dứa thơm ngon hay một cốc sinh tố dứa mát lành trong những ngày này.

Các loại hạt họ đậu

muon-giam-dau-bung-trong-ki-kinh-nguyet-phu-nu-nen-an-gi-3

Trong những ngày này, bạn sẽ bị mất một lượng máu đáng kể nên những loại họ đậu giàu magie và sắt như đậu tương, đậu xanh, đậu đỏ,… là những thực phẩm không thể bỏ qua.

Các loại rau có màu xanh đậm

muon-giam-dau-bung-trong-ki-kinh-nguyet-phu-nu-nen-an-gi-4

Cải xoăn, cải lá xanh, bông cải xanh và rau chân vịt  là những  nguồn bổ sung sắt, vitamin và canxi giúp  bạn thoát khỏi cơn đau bụng hành hạ.

Củ cải

muon-giam-dau-bung-trong-ki-kinh-nguyet-phu-nu-nen-an-gi-5

Trong củ cải chứa nhiều vitamin E và C, các khoáng chất và canxi sẽ giúp giảm đau nhanh chóng.

Cá giàu chất béo

muon-giam-dau-bung-trong-ki-kinh-nguyet-phu-nu-nen-an-gi-6

Những loại cá giàu chất béo như cá hồi,  cá thu, cá ngừ giàu dưỡng chất omega 3 và vitamin D có khả năng làm dịu cơn đau bụng kinh, chống viêm, giảm chuột rút, chướng bụng. Vì vậy, các bạn đừng quên bổ sung loại thực phẩm này nhé!

Trà thảo mộc

muon-giam-dau-bung-trong-ki-kinh-nguyet-phu-nu-nen-an-gi-7

Các loại trà như trà xanh, trà bạc hà, trà hoa cúc,… là một giải pháp hiệu quả giảm đau bụng trong kì nguyệt san. Bởi chúng là nguồn bổ sung nước, viatamin và các chất có lợi khác. Uống trà thường xuyên sẽ giúp bạn giảm đau bụng, đầy hơi, chướng bụng, làm dịu dạ dày.

Các món ăn, bài thuốc dân gian

Để giảm triệu chứng đau bụng trong kì kinh nguyệt, bạn có thể tự làm cho mình những món ăn bổ dưỡng dân gian như canh gà ác, trứng gà ngải cứu, trứng gà nấu ích mẫu, cháo của cải nấu vỏ mít hay canh gừng, táo,….

Content Protection by DMCA.com

Bình luận