Ăn nhiều hoa quả, rau xanh giúp phòng ngừa đột quỵ

bánh trung thu 1

04-12-2014 - 3:26 PM GMT +7

Với chị em phụ nữ, việc ăn nhiều hoa quả, rau xanh không chỉ giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa mà còn giúp phòng ngừa chứng đột quỵ vô cùng hiệu quả. 

[bws_related_posts]

hoa-qua-phong-ngua-dot-quy4

Theo một vài nghiên cứu mới đây cho thấy, những người ăn 200g hoa quả mỗi ngày sẽ giảm 32% nguy cơ đột quỵ, trong khi đó sử dụng 200g rau xanh có thể giảm 11% nguy cơ này. Đó là lý do bạn ăn nhiều hơn những thực phẩm dưới đây trong bữa ăn hàng ngày của mình.

  1. Các loại rau xanh đậm

hoa-qua-phong-ngua-dot-quy1

Trong một số loại rau xanh đậm như cải bắp, rau diếp có chứa nhiều thành phần flavonoids, tốt cho sức khỏe và phòng ngừa đột quỵ hiệu quả. Bạn có thể sử dụng những loại rau này luộc, nấu canh nhưng lưu ý là không nên dùng quá nhiều muối.

  1. Hoa quả màu cam, vàng

hoa-qua-phong-ngua-dot-quy2

Với phụ nữ, việc ăn những hoa quả có màu cam, vàng như cam, quýt thường xuyên có thể giảm nguy cơ đột quỵ lên đến 19%.  Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng cam, quýt để pha nước uống vì sẽ tăng lượng đường hấp thụ cho cơ thể.

  1. Các loại rau, quả màu trắng

Đại diện cho các loại hoa quả màu trắng là táo và lê. Đây là hai loại quả giàu chất xơ và flavonoid. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng các thực phẩm khác thuộc nhóm quả màu trắng gồm chuối, súp lơ và dưa chuột.

hoa-qua-phong-ngua-dot-quy6

 

Rõ ràng, có nhiều cách phòng chống bệnh tim mạch, đột quỵ khác nhau và sử dụng thực phẩm hợp lý là cách đơn giản nhất nhưng lại mang đến những hiệu quả bất ngờ. Vì vậy, bạn nên chú ý hơn tới khẩu phần ăn, để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho bản thân mình và những người thân yêu.